Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

KIM TỨ ĐỒ VÀ CÁCH KIẾM TIỀN


Chính những sự khác nhau gốc rễ về quan điểm giá trị, ưu điểm, khuyết điểm và sở thích mới ảnh hưởng chúng ta chọn lựa phương cách tạo ra thu nhập từ nhóm nào. Nhiều người chỉ thích làm công, trong khi khối người khác lại rất ghét chuyện ấy.

ImageNhiều người say mê việc làm chủ một công ty nhưng lại không muốn điều hành nó, nhưng cũng biết bao nhiêu người vừa thích làm chủ công ty lại vừa thích tự quản lý điều hành công ty của mình. Nhiều người rất ưa thích việc đầu tư, trong khi trong con mắt của nhiều người khác chỉ thấy nguy cơ bị mất tiền. Hầu hết chúng ta đều ít nhiều có hết những tính cách đó. Để có thể thành công trong bốn nhóm thường đòi hỏi phải có sự định hướng thích nghi những giá trị gốc rễ tương ứng trong con người chúng ta.
Bạn có thể giàu hoặc nghèo ở cả bốn nhóm
Một điều không kém quan trọng cần lưu ý là chúng ta có thể giàu hay nghèo ở cả bốn nhóm. Trong mỗi nhóm, có nhiều người có thể kiếm được hàng triệu đô nhưng cũng có vô số người bị khánh kiệt. Thuộc vào nhóm này hay nhóm khác không nhất thiết đảm bảo sẽ thành công về tài chính.
Không phải bốn nhóm đều như nhau
ImageHiểu được những đặc thù của bốn nhóm trong tứ đồ, bạn sẽ nhận định được nhóm nào thích hợp nhất với bạn.
Chẳng hạn, một trong nhiều lý do khiến tôi chủ yếu hành động như nhóm người B hay I là do những lợi thế về thuế. Đối với những người làm việc ở phần bên trái tứ đồ, có rất ít khả năng giảm thuế hợp pháp, không như đối với phần bên phải của tứ đồ. Khi làm việc tạo ra thu nhập thuộc nhóm người B hay I, tôi có thể kiếm nhanh hơn và bắt đồng tiền đó làm việc cho lâu hơn mà không phải trả thuế quá mức.
Những cách kiếm tiền khác nhau
Tứ đồ phân biệt rõ ràng những cách khác nhau mà con người sử dụng để tạo ra tiền cho mình. Có những cách tạo ra tiền đầy ý thức trách nhiệm hơn là phải làm lụng vì nó.

Hai người bố khác nhau và những quan điểm khác nhau về tiền bạc
Người bố có học thức cao của tôi có niềm tin sâu sắc cho rằng sự đam mê tiền bạc là tội lỗi. Việc kiếm lợi quá mức chỉ biểu hiện sự tham lam. Người đã rất ngượng nghịu khi báo chí đăng tải mức lương của Người, chỉ bởi vì Người cảm thấy đã được trả lương quá mức trong khi những giáo viên khác làm việc cho Người đang lãnh một đồng lương ít ỏi. Bố tôi là một con người trung hậu, thực thà và cần mẫn, lúc nào cũng bảo vệ hết lòng cho quan điềm của mình là tiền bạc không phải là vấn đề quan trọng đối với cuộc đời mình.
Người bố có học thức cao nhưng nghèo của tôi luôn nói:
“Ta không quan tâm đến tiền bạc”
“Ta sẽ không bao giờ giàu”
“Ta không đủ sức mua vật ấy”
“Đầu tư là rủi ro”
“Tiền không phải là mọi thứ”

Tiền bạc hỗ trợ cuộc sống
ImageNgười bố giàu của tôi lại có quan điểm khác hẳn. Người cho rằng thật là khờ dại khi phải  bỏ cả cuộc đời làm việc vì tiền và giả vờ coi tiền là không quan trọng. Người bố giàu tin rằng cuộc sống quan trọng hơn tiền rất nhiều, nhưng tiền lại quan trọng trong việc hỗ trợ cuộc sống. Người thường nói, “Con chỉ có bấy nhiêu giờ trong một ngày, vậy mà con lại làm việc thật là cực nhọc. Vậy lý gì phải làm việc cực nhọc vì tiền? Hãy học cách điều khiển tiền bạc và nhân sự làm việc lại cho con, và khi ấy con có thể rảnh rỗi làm những chuyện quan trọng của đời con”.
Đối với người bố giàu, những gì quan trọng sẽ là:
1. Có nhiều thời gian để nuôi con mình.
2. Có tiền làm việc từ thiện và tài trợ những công trình cần thiết.
3. Tạo ra công ăn việc làm và sự ổn định về tài chính cho cộng đồng.
4. Có thời gian và tiền bạc chăm sóc sức khoẻ cho chính bản thân mình.
5. Có thể du lịch vòng quanh thế giới cùng người thân.
“Những chuyện đó phải cần tiền”, người bố giàu bảo. “Đó chính là lý do tại sao tiền bạc lại trở nên quan trọng đối với ta. Tiền bạc quan trọng nhưng ta không muốn bỏ cả đời mình làm việc cho nó”
=====================================================================

Để có những kiến thức về kinh doanh theo mạng, những bài học và các chương trình đào tạo trong kinh doanh theo mạng hãy truy cập website: Typhumlm.com  . Website là nơi chia sẻ các thành viên trong kinh doanh theo mạng. Mọi thông tin về chương trình đào tạo chiến binh Kinh doanh theo mạng vui lòng gọi số: 0937300112 để được trợ giúp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét