Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

NỖ LỰC VÀ THÀNH CÔNG

Câu chuyện về nghệ sĩ vĩ cầm vĩ đại Fritz Kreisler là một ví dụ cụ thể chứng tỏ mối quan hệ hữu cơ giữa nỗ lực và thành công. Sau một buổi biễu diễn xuất thần, một người đàn bà bước đến gần ông và nói: “Ngài Kreisler, tôi sẽ đánh đổi cả đời tôi để chơi vĩ cầm được như ông”. Ông mỉm cười với bà ta và nói “Tôi đã từng ao ước như vậy”.
Khi chúng ta thay đổi thì mọi việc thay đổi. Nhiều người cả đời hy vọng mọi việc trở nên tốt đẹp hơn. Họ mong đợi mọi sự trở nên dễ dàng và có thể mong rằng một ngày nào đó một phép mầu lạ thường sẽ giúp họ thoát khỏi cảnh tù túng bần cùng. Nhưng sự việc không xảy ra như vậy!
Sự việc tốt hơn khi chúng ta tốt hơn, tiến bộ hơn. Sự việc thay đổi khi chúng ta thay đổi. James Rohn một thương gia triệu phú của Mỹ trong một buổi thảo luận đã nói”Nếu bạn không thay đổi tình trạng hay con người bạn bây giờ, bạn sẽ luôn dậm chân tại chỗ. Nếu ai đó giao cho bạn một triệu USD, bạn sẽ trở thành một triệu phú hoặc bạn sẽ không giữ được số tiền đó”.
Những gì bạn có trong cuộc sống phản ánh con người hiện tại của bạn. Thực tế cho thấy đa số những kẻ trúng số lớn sẽ sớm rơi vào cảnh túng thiếu như họ đã từng gặp trước đây. Hai năm sau khi trúng mánh, năm người thì hết bốn người đã rơi vào tình trạng thiếu hụt tài chính như trước. Họ chưa thay đổi cái bên trong mình và vì thế sự thật bên ngoài đã phản ánh cái bên trong hiện tại của họ.
Rõ ràng là sự việc trở nên tốt hơn, khi chúng ta cố gắng tự cải thiện bản thân hàng ngày. Ngày hôm nay chằng khác gì ngày hôm qua nếu chúng ta không cố gắng nỗ lực.
================================
QUY LUẬT CỦA KỲ VỌNG
 Những gì bạn mong đợi với tất cả sự tự tin sẽ trở thành lời tiên tri hoàn thành ước nguyện của riêng bạn.
Khi bạn suy nghĩ và diễn đạt về các sự kiện sẽ xảy đến cho bản thân cũng là lúc bạn hành động như một nhà tiên tri dự báo cuộc đời mình. Khi bạn tự tin mong đợi những điều tốt đẹp thì những điều tốt đẹp thường đến với bạn. Khi bạn nghĩ về một điều tiêu cực xảy ra, bạn sẽ phải đón nhận điều tiêu cực đó. Hơn nữa, những kỳ vọng của bạn cũng có tác động nhất định đến những người xung quanh. Những gì bạn mong đợi từ con người và tình huống quyết định thái độ của bạn nhiều hơn bất kỳ yếu tố nào khác và mọi người như một tấm gương phản chiếu phản ánh thái độ của bạn ngay sau đó, bất kể là thái độ tích cực hay tiêu cực.
==================================
“Bạn dự định làm gì nếu biết mình không thể thất bại?” – Robert Schuller
Có một số người sử dụng thất bại như một cái cớ để không làm bất cứ việc gì. Không mạo hiểm, không thất bại.
Tôi thật sự hi vọng rằng bạn không phải là một người trong số họ. Nếu tình cờ, bạn có ý định nghiêng về hướng đó, xin hãy xem xét lời phát biểu dưới đây:
Hãy cho là bạn không thể thất bại. Hãy cứ lờ nó đi. Thật ra bạn sẽ làm gì? Hãy nghĩ thật kỹ và thành thật với chính mình.
Liệu bạn có trở thành “một ai đó” thay vì nói về “những ai đó” không?
Liệu bạn có sống trong ngôi nhà tuyệt vời thay vì càu nhàu trong “túp lều” của bạn?
Liệu bạn có ngồi lái trong chiếc xe mới toanh thay vì bóp còi inh ỏi trong đống sắt vụn cũ kỹ của mình?
Liệu bạn có đi nghỉ mát vòng quanh thế giới thay vì giam mình trong phòng?
Liệu bạn có tôn trọng thay vì khinh thường những người đã cố gắng và thất bại?
Liệu bạn có dám làm những điều mà trước đây chưa ai dám làm?
==============================================

Để có những kiến thức về kinh doanh theo mạng, những bài học và các chương trình đào tạo trong kinh doanh theo mạng hãy truy cập website: Typhumlm.com  . Website là nơi chia sẻ các thành viên trong kinh doanh theo mạng. Mọi thông tin về chương trình đào tạo chiến binh Kinh doanh theo mạng vui lòng gọi số: 0937300112 để được trợ giúp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét